Linh tinh lang tang

Phim: Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài

Đây là bộ phim Đài Loan kể về mối tình ngang trái Lương – Chúc. Còn nhớ tôi xem bộ phim này lúc học cấp 2, khi phim chiếu tập 1 là khoảng 12h trưa, mẹ đang nấu cơm, tôi đứng trên phòng khách thấy phim mới lạ quá liền hỏi mẹ. Mẹ bảo coi đi, truyện Lương – Chúc hay lắm, thế là coi và mê. Lúc đó chắc mê chàng La Chí Tường (vai Lương Sơn Bá) nhiều hơn. Mê đến nỗi khi báo Thiếu Niên Tiền Phong nói tập sau sẽ đăng hình 2 diễn viên chính thế là tìm mua hì hụi cho bằng được. Mà lạ ghê, mấy tập báo không chờ đợi thì mua được dễ dàng, mà sao số báo đó tìm mòn mắt không thấy. Tôi còn nhớ đã cùng An đạp xe đi rảo khắp các kiosk báo trên đường Bạch Đằng giữa trưa nắng để tìm mà tuyệt nhiên không thấy. Háo hức mong chờ tới mức mẹ phải lên tận văn phòng đại diện báo Thiếu Niên Tiền Phong ở Nhà văn hóa Thiếu Nhi hỏi giùm, nghĩ lại mà thương mẹ vô cùng. Vậy mà đến khi cầm được tờ báo đó trên tay thì té xỉu, hic, hình ảnh không phải của La Chí Tường và Lương Tiểu Băng mà là hình diễn viên nào đó, cũng là Sơn Bá – Anh Đài mà sao lạ hoắc, thiệt tình!

Hôm nay VNExpress đăng lại các bài nhạc hay trong phim khiến tôi bồi hồi nhớ lại kỉ niệm xưa. Nhớ cái thời nhỏ sống sung sướng như công chúa, và mê trai đẹp khủng khiếp. Có lẽ cô gái tuổi mới lớn nào cũng mơ mộng giống tôi chăng?

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/diem-phim/nhung-khuc-nhac-tinh-trong-phim-luong-son-ba-chuc-anh-dai-1999-3542847-p2.html

Phim hay và buồn. Coi phim này tới đoạn gia đình Sư phụ bị hãm hại, rồi Lương Sơn Bá chết thấy uất ức gì đâu, ghét tên Mã Văn Tài khủng khiếp. Tôi coi phim cứ hay bị ảnh hưởng đến cảm xúc thực, coi rồi là tức anh ách không ngủ được luôn.

Ngoài đời thì diễn viên Tiêu Băng lại là vợ của diễn viên đóng vai Mã Văn Tài, tự dưng thấy hài hài. Đọc các comment trên báo mà cười đau ruột. Ôi, thế là chuyện Anh Đài yêu Sơn Bá chỉ có trong phim, ngoài đời thì Anh Đài chọn Văn Tài cho chắc, quả có chút trớ trêu.

Link film Youtube:

4 thoughts on “Phim: Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài

  1. Mình cũng giống bạn, mê mệt phim này. Mới xem lại bộ phim mà vẫn hay như ngày nào. Đúng là sau khi xem bộ phim này, tâm trạng như chó cắn nguyên cả tuần.
    Mình là nam nên lại mê mệt với Chúc Anh Đài của Lương Tiểu Băng. Mình thích cá tính ấy, ánh mắt ấy, nụ cười ấy 😀

    Đúng là bản phim về Lương Chúc hay nhất và ấn tượng nhất.

  2. Nhưng tiếc là các bản phim trên mạng ít nhiều đều bị cắt bớt. Thậm chí nhiều bản bị cắt nhiều, cắt những cảnh quan trọng nữa

Leave a comment